doballzod.com
Menu

เด็กวัยหัดเดิน 12 ถึง 36 เดือน เด็กวัยหัดเดินสื่อสารด้วยท่าทางและเสียงฮึดฮัด

เด็กวัยหัดเดิน 12 ถึง 36 เดือน เด็กวัยหัดเดินสื่อสารด้วยท่าทางและเสียงฮึดฮัด ประโยคหนึ่งและสองคำ การแสดงออกทางอารมณ์เชิงบวกและเชิงลบ และการเคลื่อนไหวร่างกาย รับรู้ถึงสัญญาณเหล่านี้และสนับสนุนความพยายามของเด็กวัยหัดเดินในการสื่อสาร ตอบสนองอย่างรวดเร็วและคาดเดาได้ต่อความพยายามในการสื่อสารของเด็กวัยหัดเดิน (เช่น คุณชี้ไปที่ตู้เย็น ถึงเวลาทานน้ำผลไม้หรือยัง บ๊ะ-บา หมายความว่าคุณต้องการผ้าห่มใช่ไหม) ขยายขอบเขตการสื่อสารด้วยคำหนึ่งและสองคำของเด็กวัยหัดเดิน และสร้างประโยครอบๆ คำของพวกเขา (เช่น ร้อน ถูกต้อง พิซซ่าร้อน สีฟ้า กางเกงของคุณเป็นสีน้ำเงินมีแถบสีขาว ใช่ไหม เอาอีกไหม โอเค ฉันจะผลักเธออีกบนชิงช้า) เก็บไดอารี่คำศัพท์ที่คุณบันทึกคำศัพท์ใหม่ของเด็กวัยหัดเดิน การสื่อสาร แบ่งปันไดอารี่กับผู้ใหญ่คนอื่น ๆ เพื่อพวกเขาจะใช้คำศัพท์ในการสนทนากับเด็กวัยหัดเดิน บอกทิศทางลูกทีละคน และให้คำเตือนก่อนเปลี่ยนช่วง (เช่น อีกห้านาทีเราจะไปบ้านคุณย่า ห้านาทีผ่านไป เอาล่ะ ได้เวลาเตรียมตัวแล้ว ไปเอาเสื้อโค้ทของคุณจากห้องนอน ). ป้ายกำกับอารมณ์ของเด็กวัยหัดเดิน (เช่น เมื่อคุณล้มลงและได้รับบาดเจ็บ คุณจะรู้สึกเศร้า การเล่นกับลูกพี่ลูกน้องของคุณแมรี่ทำให้คุณมีความสุข!) ทำกิจวัตรประจำวันให้เกิดประโยชน์สูงสุดและพูดคุยกับเด็กวัยหัดเดินตามลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น (เช่น ก่อนอื่น เราใส่น้ำอุ่นลงในอ่างอาบน้ำ แล้วค่อยถอดเสื้อผ้าแล้วลงไป!) ในระหว่างการเล่นกับเด็กวัยหัดเดิน ให้ทำตามผู้นำและปล่อยให้พวกเขาสร้างเกม อธิบายให้เด็กวัยหัดเดินรู้ว่าพวกเขากำลังทำอะไรระหว่างเล่นและปล่อยให้พวกเขาควบคุม (เช่น โอ้ คุณกำลังขับรถขึ้นโซฟา ตอนนี้รถกำลังตกลงไปที่พื้น! รถบรรทุกมาเพื่อนำรถไปที่โรงรถ ). เมื่อบอกเด็กวัยหัดเดินว่าคุณต้องการอะไร ให้อธิบายให้เด็กวัยหัดเดินฟังว่าทำไมคุณต้องการให้สิ่งนั้นเกิดขึ้น (เช่น เจนีย์ ฉันบอกแล้วไงว่าให้เก็บบล็อกของคุณแล้วนำไปทิ้ง ฉันไม่อยากให้ใครสะดุดและล้มทับพวกเขา ).

โพสต์โดย : น้อนม๊าว น้อนม๊าว เมื่อ 19 พ.ค. 2566 11:39:28 น. อ่าน 66 ตอบ 0

facebook