doballzod.com
Menu

เราสามารถควบคุมขอบเขตที่เด็กพัฒนาความสามารถในการแสดงความคิดเชิงนามธรรมได้หรือไม่?

มีข้อจำกัดบางประการเกี่ยวกับความสามารถของเราที่จะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาความคิดเชิงนามธรรม สิ่งเหล่านี้มักถูกกำหนดโดยปัจจัยสามประการ ประการแรกคือประสบการณ์ด้านสิ่งแวดล้อมของเด็ก ความคิด เด็กที่มีโอกาสโต้ตอบกับสิ่งแวดล้อมน้อย รวมทั้งได้รับการกระตุ้นเพียงเล็กน้อยในการคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ ความหมาย และแนวคิดต่างๆ มีแนวโน้มที่จะมีพัฒนาการล่าช้า อีกครั้ง ทั้งความสามารถในการรับรู้ภายในของเด็กและวุฒิภาวะทางร่างกายของเขาจะเป็นตัวกำหนดขีดจำกัดภายนอกสำหรับการคิดเชิงนามธรรม แม้ในฐานะผู้ใหญ่ เราแสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในความสามารถของเราในการมีส่วนร่วมในการคิดเชิงนามธรรม ตัวอย่างเช่น นักศึกษาวิทยาลัยจำนวนมากจะมีปัญหาในการทำความเข้าใจความหมายของบทกวีหนึ่งๆ

โพสต์โดย : ppp ppp เมื่อ 9 พ.ค. 2566 14:49:44 น. อ่าน 74 ตอบ 0

facebook