doballzod.com
Menu

Dr. Martin Doherty หัวหน้านักวิจัยจาก School

Dr. Martin Doherty หัวหน้านักวิจัยจาก School of Psychology ของ UEA กล่าวว่า "เราดูที่ความสามารถของเด็กในการต่อจิ๊กซอว์ น่าแปลกที่แทบไม่มีงานวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย แม้จะมีข้อสันนิษฐานทั่วไปว่าของเล่นเหล่านี้เป็นของเล่นเพื่อการศึกษาที่ดี"เราสนใจให้เด็กๆ เข้าใจภาพในฐานะตัวแทน จิ๊กซอว์จำเป็นต้องมีการประกอบภาพ ดังนั้นหากเด็กๆ เข้าใจว่าภาพทำงานอย่างไร พวกเขาควรจะต่อจิ๊กซอว์ได้ดีกว่านี้"ทีมงานซึ่งประกอบด้วยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเอดินบะระ เนเปียร์ ทางตะวันตกของสกอตแลนด์ และวอร์วิค ทำงานร่วมกับเด็ก 169 คนที่มีอายุระหว่างสามถึงห้าขวบ เพื่อดูว่าพวกเขารวบรวมปริศนาประเภทต่างๆ ในแต่ละช่วงวัยได้อย่างไร เด็ก บางคนต่อจิ๊กซอว์แบบดั้งเดิมที่มีรูปภาพ จิ๊กซอว์ที่ไม่มีรูปภาพ และจิ๊กซอว์ที่มีรูปภาพประกอบขึ้นจากชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดเท่ากัน ครึ่งหนึ่งของกลุ่มนี้ได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับภาพที่แสดงให้เห็นว่าภาพที่เสร็จสมบูรณ์ควรมีลักษณะอย่างไร

โพสต์โดย : MM MM เมื่อ 29 เม.ย. 2566 15:20:12 น. อ่าน 78 ตอบ 0

facebook