doballzod.com
Menu

เป็นปัญหาที่ยากจะแก้ไข

เป็นปัญหาที่ยากจะแก้ไข เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้ไม่สามารถปรับปรุงห้องสุขาระบบสุญญากาศได้ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา นั่นเป็นเพราะการล้างห้องน้ำบนเครื่องบินโดยใช้น้ำเพียงเล็กน้อยต้องใช้สุญญากาศบางส่วน ซึ่งสูง 38,000 ฟุต จะดูดอากาศด้วยความเร็วเกือบครึ่งหนึ่งของเสียง (จากการวิจัยในห้องทดลองของ Gee และ Scott Sommerfeldt การผสมอากาศกับน้ำในห้องสุขาระบบสุญญากาศจะเดินทางมากกว่า 300 ไมล์ต่อชั่วโมง) เมื่อสิ่งต่างๆ เคลื่อนที่ด้วยความเร็วดังกล่าว สิ่งรบกวนใดๆ ต่อการไหล เช่น การคดงอ ของท่อหรือวาล์ว ทำให้เกิดเสียงดังมากและตอนนี้เครื่องบินที่ใหม่กว่ามาพร้อมกับการตกแต่งภายในที่เงียบกว่ามาก ชักโครกจึงส่งเสียงดังทั่วห้องโดยสารมากขึ้น มันสามารถทำให้การนอนหลับเป็นหย่อม ๆ ในเที่ยวบินตาแดงบน เครื่องบิน เช่น Airbus A380 ที่สามารถมีห้องสุขาได้มากถึง 20 ห้องSommerfeldt กล่าวว่า "บริษัท สายการบินมีมาตรฐานสำหรับเสียงห้องน้ำอยู่เสมอ แต่พวกเขาไม่เคยพบมาตรฐานเหล่านั้น และไม่เคยมีแรงกดดันมากนักที่จะต้องทำเช่นนั้น" Sommerfeldt กล่าว "ด้วยระดับเสียงในห้องโดยสารที่ลดลง ทำให้ได้ยินเสียงกดชักโครกชัดเจนขึ้น และลูกค้าก็ถอยกลับไป"

โพสต์โดย : MM MM เมื่อ 27 เม.ย. 2566 14:20:53 น. อ่าน 74 ตอบ 0

facebook